PKD MINI LÊ DUẨN

Chương trình khuyễn mãi cực hấp dẫn tại MINI LÊ DUẨN

- Hỗ trợ mua xe trả góp đến 80%- 90%

- Tặng bộ phụ kiện giá trị cho khách hàng

- Cam kết giá bán tốt nhất khi mua xe

 

Hotline:0962.851.791

MINI Cooper 5 Cửa 2023 - Đánh Giá - Hình Ảnh - Thông Số - Giá Lăn Bánh

Bây giờ, điều này có thể khiến bạn cảm thấy hơi già. Bạn có thể nhớ khi BMW tung ra phiên bản MINI đầu tiên của mình không? Chà, đó là 20 năm trước. Tôi biết, năm 2001. Ai đã nghĩ ra điều đó? Và bây giờ, trùng với ngày kỷ niệm này, có một phiên bản nâng cấp mới của BMW tái hiện lại biểu tượng ban đầu của Ngài Alec Issigonis.

Mọi người đều biết MINI của BMW đã thành công vang dội trên toàn cầu. Một mẫu xe duy nhất đã tạo ra một thương hiệu trên toàn thế giới, hiện bao gồm ô tô di động, crossover, PHEV và EV. Riêng năm ngoái, doanh số bán hàng toàn cầu là 292.384 chiếc, trong đó Vương quốc Anh chiếm 46.109 chiếc. Thật là ấn tượng. Và cốt lõi của sự sáng tạo MINI vẫn là nhà máy sản xuất lớn ở Oxford.

Vì vậy, tôi đã đến nơi để có được chiếc xe MINI 2021 đầu tiên của chúng tôi. Thế hệ này đang đến gần sinh nhật lần thứ sáu, vì vậy MINI đã đưa ra mẫu xe hatchback ba cửa bán chạy nhất - vẫn là mẫu xe phổ biến nhất và chiếm khoảng 50% sản lượng ở Oxford - cũng như phiên bản 5 cửa và mui trần.

Được rồi, đây không phải là một bản cập nhật lớn nhưng những thay đổi rất quan trọng và chắc chắn mang lại sức sống mới cho mô hình sáu năm tuổi. Thời điểm của đợt facelift cũng rất thú vị vì nó trùng với thông báo gần đây rằng MINI sẽ là thương hiệu đầu tiên trong Tập đoàn BMW sử dụng động cơ hoàn toàn bằng điện.

Theo các ông chủ của BMW, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào đầu những năm 2030. Mặc dù vậy, trước đó, chiếc xe động cơ đốt trong mới cuối cùng của MINI sẽ ra mắt vào năm 2025. Vì vậy, nếu bạn muốn gắn bó với sức mạnh động cơ xăng bốn thì của MINI, bây giờ là lúc bạn nên tham gia.

 

Ok, vậy MINI có gì mới?

Hầu hết các thay đổi chỉ giới hạn ở kiểu dáng bên ngoài. Nhưng như bạn có thể mong đợi, cũng có một hệ thống thông tin giải trí mới: đây hiện là một trong những 'tinh chỉnh' mặc định bất cứ khi nào nhà sản xuất cập nhật một mẫu xe.

Hãy đối phó với bên ngoài trước. Đáng chú ý nhất ở phía trước là lưới tản nhiệt mới - bạn không thể bỏ lỡ nó. Bây giờ nó rơi xuống ngay cạnh dưới của cản, trong khi "thanh an toàn", cắt qua giữa, có màu thân xe thay vì màu đen. Thêm vào đó, có một thiết kế cản rộng hơn và thấp hơn, kết hợp để mang lại cho MINI một tư thế ngồi xổm mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra còn có rất nhiều trang trí màu đen bóng piano. Tùy thuộc vào mức độ trang trí mà bạn chọn - có ba thông số kỹ thuật bao gồm Cổ điển, Thể thao và Độc quyền toàn ca hát, khiêu vũ - bạn sẽ tìm thấy lớp hoàn thiện bóng đàn piano sáng bóng trên lưới tản nhiệt phía trước, đèn pha bên trong và xung quanh, nắp gương cửa, phụ kiện nắp, tay nắm cửa và phù hiệu.

Còn bên trong cabin thì sao?

Không có gì ngạc nhiên, nhưng vẫn có nhiều màu đen của piano hơn (tôi phải thừa nhận rằng, tôi thích nó hơn). Điểm trung tâm của cabin là màn hình thông tin giải trí cập nhật - tôi đã đề cập đến nó cũng được bao quanh bởi màu đen sáng bóng? - đặt ở điểm trung tâm truyền thống của dấu gạch ngang trong khi vẫn giữ lại vỏ hình tròn quen thuộc của nó.

Và trong khi màn hình 8,8 inch tương tự như mô hình trước đó, có độ phân giải đồ họa cao hơn. Như bạn mong đợi, hệ điều hành vừa mới và phản ứng nhanh hơn với đầu vào. Thông minh, bạn cũng có thể tùy chỉnh màn hình và thêm các widget để truy cập nhanh.

Nhưng phần thưởng lớn là vô lăng ba chấu mới. Vì đó là phần tiếp xúc xúc giác, liên tục của bạn với bất kỳ chiếc xe nào, tôi không bao giờ có thể hiểu được tại sao nhiều nhà sản xuất không chú ý nhiều hơn đến vô lăng. Và đây, MINI đã đóng đinh nó.

Được bao phủ trong da mềm, nó hét lên chất lượng. Thật tuyệt khi cầm trên tay (ok, giờ tôi không thể tin rằng mình đang thực sự phấn khích khi cầm vô lăng), và thật dễ dàng để tưởng tượng rằng nó có nguồn gốc từ một nhà cung cấp của BMW. Thành thật mà nói, nó tốt như vậy. Thêm vào đó, các bộ điều khiển đa chức năng lớn hơn và giờ đây dễ sử dụng hơn.

Phía sau vô-lăng là gói quay số tương tự lần đầu tiên xuất hiện vào năm ngoái khi nó xuất hiện trên MINI Electric.

 

Còn gì mới không?

MINI đã nâng cấp ứng dụng điện thoại thông minh của mình. Giờ đây, bạn có thể chia sẻ quyền truy cập vào ô tô của mình với tối đa 10 người. Tôi biết, tôi cũng thấy khái niệm này khá lạ. Nhưng nó được nhắm mục tiêu vào các gia đình hoặc có thể là các doanh nghiệp nhỏ, những người sẽ chia sẻ việc sử dụng MINI. Cấp quyền cho họ thông qua ứng dụng và họ có thể mở khóa, khởi động và lái xe khi bạn không sử dụng.

Hỗ trợ lái xe cũng đã được nâng cấp. Chức năng 'dừng và đi' đã được thêm vào điều khiển hành trình thích ứng như một phần của Gói hỗ trợ lái xe tùy chọn - và cũng có cảnh báo chệch làn đường.

Từ quan điểm cơ học, bổ sung mới duy nhất là việc áp dụng thiết kế van điều tiết mới: Hệ thống treo thích ứng thông minh. Đây là tiêu chuẩn trên thông số kỹ thuật của Sport, nếu không thì đó là một lựa chọn 400 bảng. Điều này thay thế thiết lập thích ứng điện tử trước đây, được điều chỉnh thông qua các chế độ lái Eco, Comfort và Sport.

Đúng rồi, lái xe như thế nào?

Được hỗ trợ bởi hệ thống giảm xóc thụ động thông minh mới, MINI mới mang đến sự kết hợp trải nghiệm hài lòng hơn nữa, tùy thuộc vào mặt đường và tâm trạng của bạn.

Không có ích gì khi bạn quá kỹ thuật về hệ thống. Nhưng khi bạn có nhu cầu, hoặc mong muốn, thúc đẩy một chút, thiết lập chắc chắn của bộ giảm chấn giúp giữ cho việc xử lý được sắc bén. Nhưng khi chiếc xe phải đương đầu với những va chạm khắc nghiệt - mà chúng ta đều biết, nhiều con đường của chúng ta ngập rác - thì van đặc biệt trên bộ giảm chấn sẽ mở ra để vận hành êm ái hơn.

Tôi muốn nói rằng chuyến đi thực sự cảm thấy mượt mà hơn một chút so với thiết lập thích ứng trước đó. Và đó phải là một điểm thu hút.

Điều thú vị là trên toàn bộ phạm vi MINI, 70% hiện là số tự động. Rõ ràng hộp số sàn đã được xem như dĩ vãng. Các chuyển số thông qua hộp số tự động bảy cấp rất rõ ràng và mượt mà, và bạn cũng có thể điều khiển chúng theo cách thủ công bằng cách sử dụng các mái chèo gắn trên vô lăng.

 

Và động cơ?

Cả ba cửa và năm cửa đều có sẵn với động cơ xăng 1,5 lít hoặc 2,0 lít. Cả hai đều có sẵn ở các trạng thái khác nhau của giai điệu.

Trong phạm vi ba cửa, MINI One đạt 102bhp, tăng lên 136bhp trong Cooper. Cooper S và John Cooper Works có động cơ 1998cc, cho công suất lần lượt là 178bhp và 231bhp.

Hiệu suất khôn ngoan, thời gian 0-62mph dao động từ 10,3 giây trong MINI One, đến 6,1 giây trong JCW. Cooper mất 8,1 giây, với S giảm xuống còn 6,6 giây. Trên phạm vi, mức tiêu thụ nhiên liệu dao động từ 50,4-52,3mpg trong MINI One, đến 39,8-41,5mpg trong JCW.

Phạm vi năm cửa một lần nữa có cùng hai đơn vị 1499cc ở cả MINI One và Cooper, với đơn vị 1998cc 178 mã lực lớn hơn trên S. Con số nhiên liệu dao động từ 50,4-51,4mpg ở phiên bản One, đến 42,8-45,6mpg ở phiên bản S. Và thời gian 0-62mph kéo dài từ 10,6 giây đến 6,7 giây.

Không có MINI điện?

Có. Với phạm vi hoạt động 145 dặm, nó có thể chạy từ 0-62mph trong 7,3 giây và có tốc độ tối đa 93mph. Nó có thể được sạc từ 5-80% chỉ trong 36 phút.

Cuối cùng, những gì về giá cả?

Có một sự thay đổi đáng kể về giá trong phạm vi MINI, vì vậy chắc chắn có một cái gì đó cho tất cả mọi người. Trong phạm vi 16 mô hình cửa sập ba cửa, giá bắt đầu từ £ 16.045 cho bản hướng dẫn One và tăng lên £ 27,880 cho bản tự động JCW.

Trong phạm vi 14 mô hình năm cửa, một chiếc entry-level có giá 16.745 bảng Anh, với phiên bản Cooper S Exclusive năm cửa được chọn từ 25.755 bảng Anh. MINI Electric có giá từ 25.500 bảng Anh (bao gồm khoản tài trợ 2.500 bảng Anh dành cho xe hơi của Chính phủ).

Vậy, phán quyết là gì?

Không thể phủ nhận các bản cập nhật mới nhất là một bổ sung hấp dẫn cho những gì đã từng là một trong những mẫu xe thuyết phục nhất trong lĩnh vực xe nhỏ cao cấp. Và họ chỉ làm cho lớp trưởng trở nên nổi tiếng hơn. Nếu bạn đang chọn một mô hình xăng, tôi sẽ gắn bó với động cơ 1,5 lít tuyệt vời, chắc chắn là động cơ toàn năng tốt nhất trong phạm vi MINI.

Xem thêm:

MINI Cooper :  https://minihanoi.com/

MINI Cooper 3 Cửa 2023 : https://minihanoi.com/mini-cooper-s-3-cua-2023-1404749.html

MINI Cooper 5 Cửa 2023 : https://minihanoi.com/mini-cooper-s-5-door-1173369.html

MINI Clubman 2023 : https://minihanoi.com/mini-clubman-463503s.html

MINI Countryman 2023 : https://minihanoi.com/mini-cooper-countryman-lci-2021-1233511.html

MINI Cooper Convertible mui trần 2023 : https://minihanoi.com/mini-cooper-s-convertible-1173377.html

MINI Electric 2023 : https://minihanoi.com/ra-mat-mini-cooper-electric-2024-97204u.html

Bảng Giá Xe MINI Cooper 2023 : https://minihanoi.com/bang-gia-xe-463441n.html

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Top

 0962.851.791